Ấn tượng tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”

16/02/2023

Ngày 10/2/2023, trong không khí đầu xuân ấm áp, hơn 100 du khách đã đã được đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác bởi những hoạt động trải nghiệm trong tour đêm.

19h, tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long bắt đầu diễn ra từ cổng 19C Hoàng Diệu. Chương trình hội tụ rất đông du khách trong nước và quốc tế ở nhiều độ khác nhau. Tất cả đều chung một cảm giác háo hức chờ đợi những bí ẩn cần giải mã. Check – in cổng Đoan Môn với cung nữ và lính canh, chiêm ngưỡng màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu kính bên dưới là di tích khảo cổ hơn 1500 năm lịch sử, tận mắt chứng kiến những chiếc giếng cổ được khai quật thời Lý – Trần đã đưa du khách trở về quá khứ đầy tự hào.

Trước thêm Điện Kính Thiên đã diễn ra lễ dâng văn và dâng hương thành kính để tường nhớ đến 52 vị tiên đế đã có công xây dựng Kinh đô Thăng Long – Hà Nội, không khí xúc động lan tỏa trong không gian đêm Hoàng Thành.

“Tôi đã đi Hoàng Thành Thăng Long trước đó rất nhiều lần, tuy nhiên với buổi tối đã mang đến cho tôi những cảm xúc khác là. Thật sự rất hấp dẫn và đáng để mọi người cùng đến trải nghiệm.” Chị Vũ Thị Hải Âu du khách tham quan tour đêm chia sẻ.

Bên cạnh đó, bạn Hải Yến du học sinh cũng chia sẻ rằng: “Khi được nhìn thấy tận mắt và hòa vào không khí xung quanh, tôi chắc chắn rằng học sinh sẽ có nhiều hứng thú hơn với môn học lịch sử.”

Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long sẽ ngày càng hoàn thiện lộ trình tham quan hơn để mang đến cho du khách trong nước và quốc tế một hành trình trở về quá khứ ý nghĩa và đậm dấu ấn lịch sử.

BÀI VIẾT KHÁC

LIÊN KẾT DI SẢN